0983 0983 15     0982 009 606

Show diễn thực cảnh ‘Ký ức Hội An’ đạt 2 kỷ lục Việt Nam

Show diễn thực cảnh ‘Ký ức Hội An’ đạt 2 kỷ lục Việt Nam
Xuyên suốt show diễn là sự kết hợp và hoà quyện đầy lắng đọng, lúc trầm lúc bổng của âm thanh - ánh sáng, của thơ - nhạc, của những biểu cảm đầy tinh tế trên gương mặt diễn viên.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 2
Những điển tích tình yêu, câu chuyện thời cuộc mang dấu ấn lịch sử được kể lại bởi nghệ thuật biểu diễn thực cảnh với sự tham gia của gần 500 diễn viên. Trong đó, hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ là 100 cô gái mặc áo dài bước đi trên con đường ánh sáng. Đây là hình ảnh ước lệ, tượng trưng cho dòng thời gian biến chuyển qua các giai đoạn của phố Hội.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 3
Trong suốt 60 phút của show diễn, khán giả như được trở về miền ký ức Faifo, chứng kiến cuộc sống muôn màu bên dòng sông Hoài. Những sinh hoạt truyền thống của người dân, khoảnh khắc hùng tráng trong lịch sử, nét hoàng kim của cảng thị một thời hay phố Hội nhộn nhịp của hiện tại… đều được tái hiện đầy màu sắc và cảm xúc.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 4
“Giữa rất nhiều loại hình nghệ thuật khác, chúng tôi chọn biểu diễn thực cảnh làm ngôn ngữ kể chuyện. Chúng tôi tin, loại hình nghệ thuật này đủ sức lôi cuốn khán giả Việt và du khách quốc tế. Tinh hoa văn hoá của dân tộc cũng vì thế được lưu giữ và quảng bá một cách sống động, giúp khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương của mỗi người con Việt Nam” - ông Đào Quang Tùng, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 5
Ký ức Hội An được lên ý tưởng suốt 2 năm trước khi thành hình. Để thực hiện thành công chương trình nghệ thuật này, không thể không kể đến sự đóng góp của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực lịch sử, âm nhạc, kiến trúc, văn hóa Việt Nam, cũng như hàng nghìn người tham gia biểu diễn. Bởi vậy, không quá khó hiểu khi Ký ức Hội An được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất”.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 6
Với không gian biểu diễn lên đến 25.000 m2, chương trình tổ chức tại Cồn Hến thuộc 2 phường Cẩm Nam và Cẩm Châu (Hội An) còn xác lập kỷ lục “Sân khấu ngoài trời lớn nhất”.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 7
Ông Trần Việt Hùng - Thường trực Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và ông Hoàng Thái Tuấn Anh - Trưởng Văn phòng đại diện Phát triển Kỷ lục miền Bắc trao bằng xác lập và biểu tượng đến ban lãnh đạo Công ty Biểu diễn Việt Quốc.
Show dien thuc canh ‘Ky uc Hoi An’ dat 2 ky luc Viet Nam hinh anh 8

Với sức hút ngay từ đêm ra mắt, cộng hưởng với lòng yêu mến của du khách, chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An” được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho du lịch phố Hội, góp phần tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách trong tương lai

- Trích Zing.vn


Chat Zalo

Hotline: 0983.0983.15
Chat Zalo
Gọi Đặt Tour